Blogs
Jul 10 • Terry Tran

(VN) #Wolffun Game - Art Team: Sản phẩm phải đạt chất lượng cao để chúng tôi có thể tự hào

“Chúng tôi không làm ra một sản phẩm tạm bợ, nó phải đạt chất lượng cao, để chúng tôi có thể tự hào về nó. Đây cũng là tôn chỉ của Wolffun đối với sản phẩm. Do đó, tôi mong muốn phát triển hoàn thiện một team Art chất lượng cả về con người lẫn sản phẩm để tạo ra đột phá.” - Anh Nguyễn Quốc Đại, Trưởng Bộ phận Art, Wolffun Game.

Trên chiếc phi thuyền cùng bay đến những mục tiêu to lớn, team Art giữ vai trò tạo ra hình mẫu vóc dáng mỹ thuật cũng như những chuyển động mượt mà của nhân vật hay bối cảnh trong game, gia tăng sức hút cho các sản phẩm. Để hiểu thêm câu chuyện về team Art cũng như triết lý thiết kế, phong cách rất đặc trưng cho các sản phẩm của Wolffun, chúng ta hãy cùng trò chuyện với anh Nguyễn Quốc Đại, Trưởng Bộ phận Art tại Wolffun.

Từ giao diện đến cách chuyển động

Bạn sẽ khó bị cuốn hút nếu đồ họa hay diễn hoạt nhân vật và môi trường của một game nhạt nhòa, hoặc có chuyển động ngô nghê. Thế nên công việc của team Art không đơn thuần là tạo ra hình dáng nhân vật, những chuyển động cơ bản mà họ cần làm cho tất cả mọi thứ của sản phẩm mà người chơi nhìn thấy được trở nên đẹp hơn, lộng lẫy hơn, chuyển động mượt mà hơn, đem đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Làm họ cảm nhận được nhân vật mình đang điều khiển với những trải nghiệm của nhân vật trong game chuyển đổi thành cảm xúc và niềm vui thật của người chơi. Đây là mục tiêu chung đối với các sản phẩm của Wolffun. Họ sẽ thật sự ở trong một trận đấu của Thetan Arena, hay trên đường chạy nhiều thử thách của Thetan Rivals.”

Với thể loại game MOBA 3D, chúng tôi quyết định chọn art style của Heroes Strike - người tiền nhiệm của Thetan Arena - là Chibi-stylized. Tuy nhiên, việc chuyển đổi từ trận chiến có phần đơn giản của những chiếc xe tank trong Tank Raid (*) sang những cử động phức tạp hơn của nhiều lớp nhân vật trong một cuộc chiến đa dạng của Thetan Arena thật sự khó khăn.” - Anh Nguyễn Quốc Đại kể lại. 

Ban đầu, chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm nên đã nghiên cứu từ rất nhiều các game khác, và ‘đập đi xây lại nhiều lần’ vào thời điểm đó. Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn bốn thành viên gồm một in-game UI, một concept artist, một 3D kiêm VFX và một animator nên sau 6 tháng, chúng tôi chỉ mới hoàn thành gần 12 nhân vật đầu tiên."

"Tôi vẫn nhớ những khó khăn lớn gặp phải chủ yếu là vấn đề kỹ thuật như làm chuyển động nhân vật khớp với tạo hình nhân vật. Một tanker như Breaker không thể di chuyển nhẹ nhàng thanh thoát như sát thủ (Assasin) Velvet được. Những nghiên cứu và kinh nghiệm học hỏi được đã giúp chúng tôi phát triển đa dạng các nhân vật trong Thetan Arena như Chef Octopus.

Vì sao một ‘Octopus’ có thể chiến đấu cùng con người?

Định hướng của Wolffun là mang lại cảm giác vui vẻ và dễ chịu cho người chơi nên chúng tôi chọn phong cách Chibi-stylized. Trong câu chuyện của Thetan Arena không có quá tốt hoặc quá xấu, thay vào đó, mỗi nhân vật với những mục đích riêng đã tham gia vào cuộc chiến để giành lấy nguồn năng lượng quý của Thetan Gem cho cá nhân hoặc cho tổ chức của mình. Do đó, bạn cũng thấy Vetvet là sát thủ thường sẽ có sắc diện hung ác nhưng tạo hình vẫn mang tính chất đẹp sắc sảo và phong thái dễ gần.

"Điểm thú vị khi phát triển nhân vật trong Thetan Arena theo bối cảnh vũ trụ tương lai là không phân biệt người hành tinh, động vật hay con người. Chúng tôi tin rằng con người và xã hội sẽ tiến bộ vượt bậc trong tương lai nên ý niệm về việc giao tiếp giữa các nhóm đối tượng khác nhau là hoàn toàn có thể. Điều này tạo nên sự đa dạng và phong phú của thế giới Thetan nên việc lựa chọn nhân vật nhân cách hóa động vật thay cho con người là một yếu tố cần có." - Anh Nguyễn Quốc Đại nói về triết lý thiết kế của Wolffun.

Ngài bếp trưởng Octopus từng có một quá khứ huy hoàng dẫn dắt một băng đảng quy mô nhưng đã rửa tay gác kiếm trở về với một nhà hàng hải sản ven biển. Đặc điểm bối cảnh của nhân vật này đã làm chúng tôi quyết định cách mà Chef Octopus tập trung hỗ trợ các đồng đội thay vì một chiến binh. A hero as a source of life.

Những skin được tạo ra như thế nào?

Được biết, quy trình tạo một skin tương tự như khi thiết kế một nhân vật. Tuy có sẵn model nhân vật nhưng khi tạo skin mới, team cần nghiên cứu theo chủ đề mà skin sẽ được dùng như những sự kiện quan trọng, ngày lễ (seasonal events, global / national holidays), hoặc các lễ hội lớn như World Cup và Olympic. Đối với các sự kiện thuộc quốc gia hay khu vực, team Art sẽ nghiên cứu trang phục, văn hóa, hình ảnh đặc trưng của đất nước hay khu vực đó để tạo ra được visual mang đúng hơi thở của nơi đó nhất.

“Với World Cup 2022, chúng tôi tìm những nhân vật của Thetan Arena phù hợp với các nhóm đối tượng chính của ngày hội lớn nhất hành tinh gồm cầu thủ, thủ môn, và trọng tài. Phiên bản World Cup ra mắt gồm Raidon, El Dragon, và Durass đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng là một niềm vui tuyệt vời của chúng tôi.” - Anh Đại chia sẻ.

The Thetan 184 NFT Collection

Thetan 184 là một bộ sưu tập mà chúng tôi trân trọng dành tặng những người hâm mộ Thetan Arena. Từng sản phẩm trong bộ sưu tập được tạo ra từ đam mê thỏa sức sáng tạo và phong cách riêng của những thành viên team Art, khắc họa đặc sắc cá tính nhân vật.” - Anh Quốc Đại nói về bộ sưu tập NFT art mang tên Thetan 184 phát hành tháng 12/2022 nhân dịp kỷ niệm một năm ra mắt Thetan Arena.

Thetan 184 Collection là một trong những bộ NFT đầu tiên thuộc BNB Chain có mặt trên marketplace OpenSea.

“Chúng tôi háo hức được học hỏi và trải nghiệm sáng tạo mới với Thetan Rivals. Một sản phẩm khẳng định khả năng của đội ngũ Wolffun khi tiến vào một sân chơi của những tên tuổi.”

Với mục tiêu phát triển cho chuỗi sản phẩm trong hệ sinh thái Thetan World, team Art hiện tại có 19 thành viên đảm nhiệm từ concept, 3D, animation, UI/UX, VFX,.... Tất cả đang cùng tập trung cho sản phẩm trọng tâm trong năm nay là Thetan Rivals, bên cạnh các nội dung mới cho Thetan Arena. Tôi tin rằng bạn khó mà bỏ qua mức độ thử thách thú vị và chất lượng art tuyệt vời của Thetan Rivals.

--------------

(*) Tank Raid là một sản phẩm của Wolffun, ra mắt năm 2017 và được Google vinh danh tại Hội chợ game quốc tế G-Star Busan 2018 và Google Play Editor’s Choice. Tank Raid thuộc thể loại MOBA đã thu hút hơn 5 triệu người chơi trên toàn cầu. Một sản phẩm mở đầu cho Heroes Strike cùng thể loại MOBA ra đời, tiền thân của Thetan Arena.


  • Share to Facebook
  • Youtube link
Related PostsSee all